Phòng khám nha khoa Tín Phúc - Nha Khoa Nam Định

http://nhakhoatinphuc.com


Trồng răng giả bằng công nghệ implant - Giải pháp hiện đại nhất

Răng giả implant

Răng giả implant

Phương pháp cắm ghép răng Implant
hiện được xem là công nghệ trồng răng giả hiện đại và tối ưu.

Cấy ghép implant là gì?

 

Cấy ghép implant là một phương pháp trồng răng giả tiên tiến nhất hiện nay, phương pháp này phục hồi lại những chiếc răng mất bằng cách đặt một chân răng implant nhân tạo (fixture) vào trong xương hàm tại vị trí chân răng cũ, sau đó trồng một chiếc răng sứ lên chân răng này.

Khác với những phương pháp trồng răng trước đây là phải mài nhỏ các răng còn tốt bên cạnh để  bắc cầu, có thể dẫn tới đau buốt, hỏng những chiếc răng bị mài này. Cấy ghép implant được thực hiện bằng cách đặt chân răng trực tiếp vào xương hàm nên không cần mài các răng bên cạnh, răng implant có cấu trúc và chức năng giống đúc chiếc răng thật đã mất.

Cấu tạo của răng implant.

Răng implant được cấu tạo bởi 3 thành phần chính: chân răng implant, trụ phục hình và răng sứ trên implant.

  • Chân răng implant (fixture): Được sản xuất từ titanium, có cấu tạo dạng ốc xoắn, bề mặt được phủ một lớp dạng xương giúp xương có thể bám trực tiếp vào chân răng implant này. Chân răng implant được đặt sâu vào xương hàm, tại vị trí chân răng cũ.
  • Trụ phục hình (abutment): trụ phục hình là thành phần để gắn răng sứ lên đó, nối dài từ implant trong xương lên răng sứ ở bên trên, trụ phục hình kết nối với implant bằng ốc kết nối.
  • Răng sứ: răng sứ gắn lên trụ phục hình bằng một loại xi măng gắn chuyên dụng.
implant nha khoa
Cấu tạo của Implant
 

Tại sao bạn nên lựa chọn cấy ghép implant để phục hồi răng mất?

Hiện nay, có 3 cách làm răng giả phổ biến là cấy ghép implant, làm cầu răng sứ và hàm giả tháo lắp. Tuy nhiên, răng implant là lựa chọn lý tưởng nhất vì những lý do sau:

► Không phải mài các răng thật còn tốt như giải pháp cầu răng sứ.

Nếu như trồng răng sứ bằng cầu răng, nha sĩ buộc phải mài bỏ lớp men còn tốt của các răng bên cạnh để bắc cầu. Điều này mang lại nhiều rủi ro như đau buốt do mài răng, hỏng răng, sâu răng dẫn tới mất tiếp các răng này. Cấy ghép implant bằng cách cấy trực tiếp vào xương hàm nên không xâm phạm vào răng bên cạnh. Nếu bạn lựa chọn làm cầu răng để thay thế răng mất, trong tương lai bạn sẽ phải cấy ghép nhiều răng implant hơn nữa.

► Không phải tháo ra lắp vào hàng ngày như hàm giả tháo lắp.

Hàm giả tháo lắp luôn vướng víu, khó chịu, ăn nhai kém và phải tháo ra lắp vào thường xuyên.

► Khả năng ăn nhai như răng thật.

Bằng việc tích hợp trực tiếp vào xương hàm, chân răng implant vô cùng vững chắc và ổn định, giúp cho quá trình ăn nhai tốt hơn.

Chân răng implant cũng có thể là trụ giữ vững chắc cho hàm giả thảo lắp trong những trường hợp hàm lỏng lẻo.

Thẩm mỹ hoàn hảo.

Bằng việc thiết kế một chân răng thay thế cho răng mất, cấy ghép implant chống lại sự tiêu xương hàm, chân răng mọc từ trong xương nên tạo cho bạn một chiếc răng giả giống đúc răng thật.

► Độ bền lâu dài.

Chân răng implant một khi đã tích hợp và dính chắt vào xương hàm sẽ rất ít khi bị đào thải, do xương dính trực tiếp lên bề mặt implant nên không có hiện tượng tiêu xương và rụng ra như răng thật.

► Điều trị nhanh chóng, nhẹ nhàng, không đau buốt kéo dài như khi mài răng để làm cầu răng sứ.

Với những cải tiến cũng như việc ứng dụng kỹ thuật số vào cấy ghép implant, phẫu thuật đặt implant ngày nay diễn ra nhẹ nhàng, không đau, không chảy máu và đặc biệt nhanh hơn rất nhiều so với việc bạn mài các răng thật còn lại khi làm cầu răng.

implant2
Các hình thức trồng răng bằng cấy ghép implant

Những ai có thể cấy ghép implant.

Tất cả mọi trường hợp bị mất răng đều có thể cấy ghép implant, tuy nhiên tùy tình trạng xương hàm của bạn, bác sĩ có thể phải ghép thêm xương nhân tạo khi tiến hành đặt chân răng implant.

Trong những trường hợp mất răng, chúng tôi khuyến cáo nên trồng lại răng implant sớm nhất có thể, lý tưởng nhất là đặt implant ngay lập tức sau khi nhổ răng để bảo tồn xương ổ và lợi, tránh tình trạng tiêu xương tụt lợi do mất răng mang lại. Đặc biệt không được để tình trạng mất răng quá 6 tháng sẽ đối diện với nguy cơ nghiêng đổ răng, trồi răng, tiêu xương tụt lợi trầm trọng.
 

Giai đoạn 1: giai đoạn đặt chân răng nhân tạo implant và chờ đợi lành thương.

Trong giai đoạn này, bác sĩ phẫu thuật tiến hành đặt một chân răng implant vào trong xương hàm tại vị trí chân răng cũ, giai đoạn này trải qua các bước sau:

  • Bước 1: Lập kế hoạch điều trị, lựa chọn chân răng implant phù hợp với xương hàm và hàm răng.

Trong bước này, dựa vào thể tích và cấu trúc xương hàm cũng như tình trạng các răng và khớp cắn, bác sĩ sẽ lựa chọn một chân implant phù hợp nhất.

  • Bước 2: Bộc lộ lợi, khoan xương và đặt chân răng implant.

Trong bước này, nha sĩ sẽ tiến hành đục một lỗ nhỏ qua lợi để tiếp cận xương hàm, sau đó dùng các mũi khoan chuyên dụng khoan xương hàm và đặt chân implant nhân tạo.

Chân răng nhân tạo được đặt vào trong xương, tại vị trí chân răng cũ. Đường kính và chiều dài chân răng implant lựa chọn phù hợp với chân răng cũ.

  • Bước 3: Đặt trụ lành thương để tạo hình lợi.

Khác với quy trình cấy ghép implant cổ điển là sau khi đặt chân răng nhân tạo implant, nha sĩ phải tiến hành khâu kín lợi phủ implant để cho implant tích hợp, sau đó sẽ tiến hành bộc lộ implant và đặt trụ lành thương để tạo hình lợi khi implant đã tích hơp (thông thường là 2 tháng sau khi đặt implant). Trong quy trình trồng răng implant tiên tiến, sau khi đặt implant nha sĩ sẽ tiến hành đặt trụ lành thương để tạo hình lợi ngay lập tức để không phải phẫu thuật thì 2.

Giai đoạn 2: Lấy dấu và lắp răng sứ trên implant.

Chân răng implant sau khi đặt vào xương hàm cần một khoảng thời gian chờ đợi cho chân implant tích hợp vào xương hàm. Thông thường, thời gian để implant tích hợp là 2 – 3 tháng tùy loại implant.

Sau khi implant đã tích hợp, nha sĩ sẽ tiến hành tháo bỏ trụ lành thương và lấy dấu implant và làm răng sứ, răng sứ sau khi được chế tác xong sẽ gắn lên implant bằng một chất gắn chuyên dụng.

Như vậy, thời gian để thực hiện xong một chiếc răng implant khoảng 2 đến 3 tháng với 3 lần hẹn: 1 lần hẹn đầu tiên để đặt chân răng implant, lần hẹn thứ 2 cách lần hẹn thứ nhất 2 – 2,5 tháng để lấy dấu làm răng sứ. Và lần hẹn cuối cùng cách lần hẹn thứ hai 3 ngày để lắp răng sứ.

Phòng khám Nha khoa Tín Phúc đã và đang thực hiện cấy ghép implant với các thiết bị hiện đại và vật liệu được nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc, Nhật Bản và được Quý khách hàng tín nhiệm và sử dụng rất nhiều với chất lượng bền vững và lâu dài. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, cấy ghép implant vui lòng liên hệ BSCKI Trần Hồng Phúc - Giám đốc phòng khám. Số điện thoại: 0912.556.345

cayghepimplant33
An toàn, hiệu quả và tiết kiệm tối đa chi phí với dịch vụ cấy ghép implant tại Nha khoa Tín Phúc

Bảng giá cấy ghép Implant tại Nha khoa Tín Phúc
 

TÊN SẢN PHẨM XUẤT SỨ GIÁTHÀNH BẢO HÀNH  
Trụ implant Osstem + Răng sứ Hàn Quốc  15.000.000   8 năm
Trụ implant BBC + Răng sứ Nhật Bản 20.000.000 10 năm
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây